Suy thận uống sữa gì tốt? Đâu là các lựa chọn đúng đắn

Suy thận uống sữa gì đó là vấn đề được rất nhiều bệnh nhân và cả những người nhà quan tâm khi đưa ra lựa chọn các sản phẩm có chất dinh dưỡng để tẩm bổ. Tuy nhiên để trước khi tìm hiểu về bệnh suy thận nên uống sữa gì thì các bạn cần biết được những người bị suy thận sẽ có nên uống sữa hay là không

Suy thận có nên uống sữa hay không

Trước hết, những người bị mắc bệnh thận đã được khuyến cáo rằng nên hạn chế sữa bò. Tại sao? Bởi vì thận bị tổn thương sẽ khó khăn hơn trong công việc làm sạch cahát kali và phốt pho bị dư thừa, hai loại chất dinh dưỡng thường có nhiều trong sữa. Một ly sữa có 8% gồm 1% chứa khoảng 102g calo, 8 gram protein, và 107 mg natri, cùng với232 mg phốt pho, cả 366 mg kali.

Xem thêm: http://soha.vn/suy-than-cap-va-man-tinh-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-chua-benh-20181226121033979.htm

Thận khi khỏe mạnh giúp loại bỏ được các chất thải và cả chất lỏng bổ sung từ trong máu và giúp cho việc cân bằng lượng muối và cả các khoáng chất có trong cơ thể. Khi các chức năng thận bị suy giảm, các chất thải như protein, chất lỏng, muối và cả khoáng chất có thể sẽ tăng đến mức không an toàn và chính điều này có thể sẽ có nghĩa là các loại sản phẩm sữa phải được cực kỳ hạn chế.

Quan sát kỹ càng hơn các chất dinh dưỡng rất quan trọng này ở trong thực phẩm từ sữa sẽ giúp cho những người đang bị suy giảm các chức năng thận có thể hiểu được tầm quan trọng của công việc hạn chế các thực phẩm từ sữa.

Suy thận uống sữa gì thì tốt?

Sữa đậu nành và các sữa không kem có thể sẽ được tìm thấy ở trong hầu hết các cửa hàng bán tạp hóa, trong khi đó các sản phẩm như là sữa gạo và cả sữa hạnh nhân cũng đã được trở nên phổ biến. Tuy nhiên, có một số các sản phẩm này sẽ có chứa lượng kali hoặc là phốt pho rất đáng kể, do đó, các điều quan trọng là bạn phải kiểm tra nhãn để kiểm soát được lượng kali và phốt pho.

Sữa hạnh nhân và cả sữa gạo có một lượng phốt pho thấp tự nhiên, đối với sữa đậu nành thì tương đối cao hơn

Cần lưu ý gì khi mà lựa chọn sữa cho người bị suy thận

Cân nhắc các hàm lượng canxi, và phốt pho, kali và cả protein khi chọn lựa một loại sữa để thay thế. Chuyên gia dinh dưỡng của các bạn có thể giúp cho bạn xác định loại sữa nào thay thế phù hợp đối với chế độ ăn kiêng của chính bạn. Tuy nhiên sẽ thường chỉ có canxi và cả protein mới được liệt kê ở trên nhãn của sản phẩm sữa.

Các sản phẩm mà có chất phụ gia phốt phát hoặc là được bổ sung canxi cũng sẽ không phải là lựa chọn chính xác và tốt nhất. Hãy lưu ý rằng tất cả các công thức sản phẩm sẽ có thể thay đổi. Một thương hiệu từ sữa đậu nành có rất ít phốt pho có thể sẽ được bổ sung phốt pho thêm vào năm sau

Ngay cả ở trong cùng một nhãn hiệu, có các hương vị khác nhau sẽ có thể có lượng phốt pho, canxi và cả kali khác nhau. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đối với công ty để có được các thông tin dinh dưỡng mới nhất.

Như vậy ngay trước khi quyết định cho các bệnh nhân suy thận uống sữa gì thì các bạn cần phải cẩn thận lựa chọn được những loại sữa có các thành phần phù hợp. Các loại sữa chỉ dành cho người bị suy thận cần phải được nghiên cứu và được xây dựng công thức một cách hết sức nghiêm ngặt

Bên cạnh công việc uống sữa thì các bệnh nhân cần phải quan tâm hơn đến các chế độ ăn bằng các cách lựa chọn những loại thực phẩm tươi, hay tự tay chế biến các món ăn sẽ thay vì việc mua đồ ăn chế biến sẵn. Chú ý tới các thành phần ghi ở trên bao bì của sản phẩm để có thể lựa chọn được những nguồn dinh dưỡng cho phù hợp