Xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì thì tốt

Bệnh xuất huyết dạ dày là căn bệnh gây chảy máu dạ dày, do lúc này dạ dày bị tổn thương, dẫn đến việc các lớp niêm mạc dạ dày cũng đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, khiến cho những người bệnh đau đớn. Những người đang bị xuất huyết dạ dày hãy nên có một chế độ ăn uống thật hợp lý, khoa học, điều này giữ vai trò rất quan trọng ở trong việc điều trị bệnh tình. Vậy xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì?

Xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì để hỗ trợ điều trị

Có rất nhiều các loại hoa quả khác nhau, nhưng mà không phải loại quả nào cũng sẽ tốt đối với bệnh nhân bị bệnh xuất huyết dạ dày. Vậy nên, những loại hoa quả ở người bệnh nên ăn sẽ gồm có:

Xem thêm: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/trieu-chung-xuat-huyet-da-day-thuong-gap-va-cach-xu-ly-khi-bi-benh-c683a1016926.html

Chuối

Đây là loại trái cây vô cùng quen thuộc và thường rất phổ biến ở nước ta, chuối có các tác dụng rất tốt đối với việc tăng cường sức khỏe, mà còn giúp cho các hệ tiêu hóa được hoạt động sẽ dễ dàng hơn. Trong các quả chuối sẽ có chứa rất nhiều các dưỡng chất, nhiều chất xơ, và protein, kali, magie, cả sắt, canxi. Khi hệ tiêu hóa đang có vấn đề, thì hãy sử dụng chuối sẽ giúp cho hệ tiêu hóa sẽ được dễ dàng và thuận lợi hơn rất là nhiều. Đây chính là các thực phẩm nằm ở trong danh sách của “xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì”.

Lưu ý đối với những người đang bị bệnh đau dạ dày thì sẽ không phải ăn chuối là tốt, bởi vì khi ăn chuối sẽ gây ra các hiện tượng đầy hơi, bị chướng bụng, khó tiêu. Do đó, sẽ cần phải xem xét và tùy từng loại bệnh mà có nên ăn chuối hay không.

Khi ăn hãy nên ăn chuối đã chín, và không nên ăn chuối khi vẫn còn xanh, cũng như là khi bụng đã no, vì chuối sẽ có công dụng làm trung hòa lượng axit ở trong dạ dày, do đó sẽ rất nhanh chóng làm giảm đi cơn đau cho người bệnh.

Đối với những bệnh nhân xuất huyết dạ dày thì khi ăn chuối sẽ giúp cho hệ tiêu hóa sẽ được hoạt động tốt hơn, mà sẽ lại không hề gây ra ảnh hưởng đến dạ dày.

Đu đủ

Một loại hoa quả cũng được sử dụng rất phổ biến đối với mọi gia đình, cũng như là được nhiều người khá yêu thích, ngoài các công dụng làm đẹp da, thì quả đu đủ chín  cũng nằm ở trong danh sách của xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì.

Những bệnh nhân đang bị xuất huyết dạ dày, khi mà ăn đu đủ sẽ thấy được dạ dày thoải mái dễ chịu hơn, không bị các cơn đau hành hạ, vì ở trong đu đủ có chứa cả các dưỡng chất kích thích giúp hệ tiêu hóa được hoạt động được dễ dàng hơn.

Còn đối với những người đang bị táo bón hay là khó tiêu, thì nên ăn đu đủ thường xuyên cũng sẽ rất tốt, không còn việc bị táo bón nữa.

Nên ăn đu đủ ngay sau bữa ăn, tuy nhiên những người bệnh xuất huyết dạ dày khi mà ăn đu đủ xanh sẽ gây ra ảnh hưởng đến vùng dạ dày, làm cho căn bệnh lại càng thêm nghiêm trọng hơn nữa.

Bí đỏ và táo

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì trong táo và bí đỏ sẽ có chứa các thành phần dưỡng chất tốt vô cùng cho hệ tiêu hóa, và thúc đẩy đường ruột và cả dạ dày được hoạt động được tốt hơn, cũng như là dạ dày thực hiện các nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn sẽ được dễ dàng hơn. Do đó những người bệnh xuất huyết dạ dày hãy nên sử dụng táo và cả bí đỏ thường xuyên.

Những loại hoa quả ở trên đây là các giải đáp cho thắc mắc của xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì. Do đó những người bệnh hãy nên sử dụng thường xuyên, để có thể hỗ trợ điều trị cho bệnh tình nhanh chóng được đẩy lùi.

Hướng điều trị khi bị xuất huyết dạ dày

Khi tiếp nhận bệnh nhân, các nhân viên y tế sẽ đánh giá ngay các tình trạng huyết động của các bệnh nhân theo các bước sau đây:

- Hồi sức tích cực và nhanh chóng cho bệnh nhân.

- Tiến hành xét nghiệm các công thức máu cho bệnh nhân, hãy kiểm tra điện giải, tình trạng đông máu, và ure cũng như xét nghiệm gan thận, cả điện tâm đồ,…

- Nội soi dạ dày – tá tràng để sẽ có thể áp dụng chẩn đoán được xác định và thực hiện công việc cầm máu cho bệnh nhân.

- Tiến hành điều trị bằng các loại thuốc giảm tiết acid nhằm sẽ làm liền ổ loét cũng như là ngăn chặn các nguy cơ tái phát.