Trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì để đạt hiệu quả

Trào ngược dạ dày là các bệnh phổ biến, mà nhiều người có các xu hướng sử dụng các loại thuốc của Tây y để điều trị được dứt điểm bệnh trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, sẽ không phải các loại thuốc nào cũng phù hợp với cả người bệnh. Vậy những người bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì để được điều trị khỏi hoàn toàn

Sai lầm trong việc lựa chọn thuốc điều trị

Trào ngược dạ dày là các tình trạng dịch dạ dày, và dịch mật thường xuyên bị trào ngược lên thực quản. Các loại triệu chứng điển hình như là buồn nôn, ợ hơi, ợ chua. Triệu chứng bị trào ngược thường sẽ xảy ra sau bữa ăn và sẽ bao gồm cảm giác nóng rát ở vùng ngực và cổ họng, và kèm theo vị chua của acid ở trong miệng hay là thậm chí đau ngực.

Xem thêm: Nguyên nhân và triệu chứngtrào ngược dạ dày

Hiện nay, rất nhiều người mắc bệnh trào ngược dạ dày sẽ thường tìm đến các loại thuốc của Tây Y với mong muốn là điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, sẽ không phải ai cũng sẽ biết bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì để đạt được hiệu quả nhất. Các thành phần ở trong mỗi loại thuốc lại sẽ khác nhau, phù hợp với cả thể trạng của từng cơ thể mỗi người. Vì vậy, có thể những người này sử dụng sẽ đạt hiệu quả nhưng mà người khác sử dụng ở cùng một loại thuốc ấy mà các tình trạng bệnh sẽ lại không thuyên giảm.

Để điều trị hiệu quả bệnh trào ngược dạ dày, cần phải dựa vào cơ chế bệnh sinh lý của mỗi người. Biểu hiện trạng thái lâm sàng mỗi người mỗi khác, sẽ có người có các triệu chứng rầm rộ nhưng mà lại không có các tổn thương ở thực thể, có người sẽ không có triệu chứng mà lại có thực quản ngắn hoặc là hẹp.Vì vậy, người bệnh cũng không nên loay hoay với cả câu hỏi “Bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì ?” mà hãy nên cải thiện chất lượng của cuộc sống, làm giảm đi các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày, và làm liền vết loét.

Bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì?

Với việc là sử dụng các loại thuốc Tây để điều trị trào ngược dạ dày, những người bệnh cần biết một số các loại thuốc ức chế tiết acid và sẽ làm giảm hoạt động bơm proton đã được bán không cần đơn ở tại các nhà thuốc. Tuy nhiên, các bạn không nên tự ý đi mua thuốc về sử dụng, để tránh tình trạng là “tiền mất, tật mang”.

Hãy cùng nhau tìm hiểu, các bác sĩ sẽ cho những người bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì.

Thông thường, thì các loại thuốc đã được sử dụng ở trong điều trị trào ngược dạ dày sẽ gồm có thuốc ức chết tiết acid và các loại thuốc làm giảm các hoạt động bơm proton.

Thuốc ức chế bơm proton (PPI) có xu hướng hiện nay để điều trị ngay từ đầu bằng các loại thuốc này. Giảm nhanh các loại triệu chứng, và liền sẹo loét. Các loại thuốc ở trong nhóm này như là:

  • Omeprazole 20mg có các tác dụng ức chế acid mạnh, và tuy nhiên sẽ có cả các tác dụng phụ như lfa tiêu chảy, táo bón, hay đau đầu.
  • Lansoprazole là loại thuốc ức chế bơm proton ở thế hệ thứ hai, có các tác dụng làm lành nhanh các vết loét, và tiêu diệt vi khuẩn HP. Tác dụng phụ của các thuốc rất ít gặp, chủ yếu là bị nhức đầu, buồn nôn, đi ngoài.
  • Rabeprazole có các tác dụng ức chế tiết acid kéo dài, hay Pantoprazole có tác dụng sẽ giúp liền sẹo nhanh, và ít tác dụng phụ.

Đây là những lựa chọn mà hàng đầu cho câu hỏi “Bị trào ngược dạ dày uống thuốc gì?” Hiệu quả khi sử dụng của các loại thuốc này cũng đã được chứng minh ở trong điều trị, tuy nhiên là chi phí sử dụng cũng sẽ rất tốn kém.

Việc sử dụng kéo dài bằng các loại thuốc Tây Y ngoài sẽ tốn kém về chi phí cũng sẽ gặp phải một vài các tác dụng phụ, chưa kể đến việc người Việt sử dụng các loại thuốc rất bừa bãi, và không khoa học khiến cho việc điều trị không đạt hiệu quả.